I.   Lịch sử ra đời:

Khoa khám bệnh được thành lập và hoạt động ngay từ khi Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa ra đời năm 1997. Cùng với sự phát triển của đất nước và sự tiến bộ của y học, khoa khám bệnh không ngừng phát triển về chất lượng và số lượng. Là nơi tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên khi tới khám chữa bệnh với đội ngũ thầy thuốc có chuyên môn cao, giàu kinh nghiêm, hết lòng quan tâm đến người bệnh, được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh với phương châm: “Sức khỏe của người bệnh là hạnh phúc của chúng tô

II. Sơ đồ tổ chức:


P.GĐ-PHỤ TRÁCH KHOA

BSCKI. Lê Xuân Dũng

PHÓ TRƯỞNG KHOA

BSCKI. Nguyễn Thị Liên

ĐIỀU DƯỠNG TRƯỞNG

CNĐD. Hồ Thị Loan

Khoa Khám bệnh có 15 cán bộ gồm:

-   02 Bác sỹ CKI

-   04 Bác sỹ đa khoa

-   09 Điều dưỡng

III.  Chức năng, nhiệm vụ

Khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu: BHYT đúng tuyến, tự nguyện.

Khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe học tập, lao động và người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới trong nước.

Khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể.

Khám, chữa bệnh cho mọi đối tượng bệnh nhân (có BHYT và không có BHYT) cả thứ 7 và chủ nhật.

IV. Thành tựu đạt được

Khoa Khám Bệnh đã hoàn thiện và triển khai tốt quy trình khám chữa bệnh một chiều, một cửa. Giải quyết được cơ bản giảm thời gian chờ đợi của người bệnh đến khám và nâng cao chất lượng điều trị.

Khoa tổ chức tốt công tác đón tiếp, khám chữa bệnh ngoại trú cho tất cả các đối tượng bệnh nhân. Đón tiếp nhanh chóng, hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình, từng bước nâng cao sự hài lòng và củng cố niềm tin của người bệnh.

14 phòng khám (bao gồm các  chuyên khoa Nôi, Ngoại, Sản, Nhi, Đông y, Truyền nhiễm,Da liễu, Liên chuyên khoa : Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt).

Trung bình mỗi năm khoa Khám Bệnh khám và điều trị ngoại trú cho 110.000 lượt bệnh nhân. Trong 3 năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám liên tục tăng trung bình mỗi năm khoảng 20 - 30%. Hiện tại, trung bình mỗi ngày có từ 350 - 400 lượt bệnh nhân đến khám.

Nhằm giảm tải tại khu nội trú Bệnh viện, hạn chế số bệnh nhân phải nằm viện và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú. Theo sự chỉ đạo của Ban Giám Đốc Bệnh Viện, Khoa Khám bệnh đã triển khai thêm cấp thuốc ngoại trú hàng tháng cho bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp, COPD, bệnh nhân bướu cổ- basedow, bệnh nhân tâm thần- động kinh

Người bệnh được đón tiếp và chăm sóc tận tình, niềm nở và chu đáo bởi đội ngũ điều dưỡng viên chuyên nghiệp tư vấn đầy đủ và đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh.

Bệnh nhân được thưc hiện thanh toán viện phí theo phương thức mới thanh toán viện phí không dùng tiền mặt do AgriBank cung cấp, phương thức này giúp cho bệnh nhân được thanh toán viện phí ngay sau khi bác sĩ chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng mà không phải đi lại nhiều lần xếp hàng đóng tiền thanh toán hóa đơn viện phí. Ngoài ra bệnh nhân có thể lựa chọn các hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến tại phòng khám, dùng điện thoại di động để tự thanh toán…Đặc biệt  thông qua website của BV, người nhà ở xa của bệnh nhân cũng có thể thanh toán hóa đơn cho bệnh nhân.

Rút gọn tối đa các thủ tục hành chính

Tăng cường giám sát việc chẩn đoán, kê đơn phù hợp với chẩn đoán, đúng quy chế kê đơn, bình đơn thuốc thường kỳ hàng tháng của các bác sĩ để kịp thời chấn chỉnh rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

Tăng thời gian khám bệnh, tư vấn cho người bệnh, tiến hành hội chẩn với các chuyên khoa sâu nếu cần để đảm bảo cho người bệnh đến khám được điều trị đúng bệnh. Phối hợp với các khoa cận lâm sàng để có thể có đáp ứng nhu cầu làm xét nghiệm nhanh và chính xác.

Qui trình lấy bệnh phẩm xét nghiệm đã được cải tiến nhằm phục vụ bệnh nhân một cách nhanh chóng, thuận lợi. Sắp xếp, trả kết quả xét nghiệm tại các buồng khám theo từng chuyên khoa đúng giờ quy định.

Triển khai thêm một số mô hình khám chữa bệnh có chất lượng cao:

-   Khoa đã tổ chức khám chữa bệnh theo yêu cầu  người bệnh đến khám được tự chọn bác sĩ, khám theo hẹn, thanh toán qua hệ thống ngân hàng sử dụng thẻ, hạn chế dùng tiền mặt, người bệnh không phải đi nộp tiền nhiều lần.

-   Quản lý một số bệnh mạn tính đã hoàn thiện về chất lượng điều trị cũng như quy trình tổ chức đi vào nề nếp.

-   Duy trì, tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh ngày thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ, ngày lễ  được bệnh nhân hài lòng và ủng hộ.

-   Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động và người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới. Hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu, cung cấp thông tin, thường xuyên cập nhật kiến thức, tuyên truyền các biện pháp ngăn ngừa bệnh tật trong cộng đồng

-   Tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ hàng tuần và báo cáo chuyên đề hàng tháng.

-   Công tác chỉ đạo tuyến: Tiếp tục tham gia có hiệu quả công tác 1816, bệnh viện vệ tinh. Tham gia các hoạt động chuyên môn, cùng bệnh viện xây dựng thành công hệ thống bệnh viện vệ tinh

V.  Định hướng phát triển:

Phát triển các dịch vụ khám theo yêu cầu

Phối hợp với BV ĐHY Hà Nội, BV Bạch Mai khám chữa bệnh  từ xa

VI.  Danh hiệu khen thưởng:

Khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được sở y tế tặng giấy khen.

Một số hình ảnh Tập thể Khoa Khám bệnh

 

 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
17194