I. Lịch sử ra đời

Ngày 10 tháng 3 năm 2006 theo Quyết định số 660/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá là Bệnh viện hạng III trực thuộc Sở Y tế Thanh Hoá, quy mô 100 giường KH; Trên cơ sở tách từ Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa thành lập Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hoá. Phòng Kế hoạch tổng hợp được thành lập cùng với sự thành lập của Bệnh viện đa khoa Thiệu Hoá.

II. Sơ đồ tổ chức

                   

 

 

TRƯỞNG PHÒNG-TRƯỞNG KHOA HSCC

BSCKI. Ngô Ngọc Đức

         

Phòng KHTH có 10 cán bộ nhân viên gồm:

-    02 Bác sỹ CKI

-    01 Bác sỹ

-    01 Cử nhân Quản lý chất lượng bệnh viện

-    01 Kế toán

-    01 Thống kê

-    01 Kỹ thuật viên

-    03 cán bộ CNTT

 III. Chức năng, nhiện vụ

3.1. Chức năng

Tổ chức việc điều hoà phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong bệnh viện, giữa bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.

Phòng kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về:

-  Kế hoạch hoạt động của các khoa, phòng.

-  Đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện quy chế Bệnh viện.

-  Tổ chức chỉ đạo công tác nghiệm vụ chuyên môn Bệnh viện

3.2. Nhiệm vụ

Căn cứ vào nhiệm vụ của Bệnh viện, hướng dẫn các khoa, phòng lập kế hoạch thực hiện các mặt hoạt động của Bệnh viện.

Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá, hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, quy chế Bệnh viện để báo cáo Giám đốc xem xét, chỉ đạo.

Tổ chức đào tạo liên tục cho các cán bộ nhân viên trong Bệnh viện

Tổ chức việc điều hoà phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong bệnh viện, giữa bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.

Phối hợp với phòng chỉ đạo tuyến để chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới. Quan hệ chặt chẽ với các đơn vị, bệnh viện để thu dung điều trị các mặt bệnh.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, chế độ chuyên môn, bình bệnh án, sinh hoạt chuyên môn như: bệnh án, sử dụng thuốc, phẫu thuật, báo cáo Giám Đốc kịp thời chỉ đạo và có những biện pháp khắc phục những biểu hiện vi phạm chế độ, nguyên tắc, quy định.

Tổ chức việc điều hòa phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong bệnh viện, giữa bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh chữa bệnh của bệnh viện: triển khai thêm các dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn:  Phẫu thuật nọi soi tiết niệu, Tiêu hóa…

Tổng kết đánh giá công tác chuyên môn, triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong toàn Bệnh viện.

Đảm bảo việc lưu trữ, thống kê, khai thác hồ sơ theo bệnh án theo quy định.

Tổ chức công tác thường trực toàn Bệnh viện.

Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện để trình giám đốc xét duyệt và báo cáo cấp trên.

Định kỳ sơ kết, tổng kết công tác điều trị, báo cáo giám đốc và cơ quan cấp trên

IV. Thành tựu đã đạt được

4.1. Công tác thống kê, kế hoạch

Là đầu mối và phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, giúp việc cho Giám đốc trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động ngắn hạn, trung hạn và kế hoạch chiến lược dài hạn của Bệnh viện.

Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc trong việc thẩm định, phê duyệt kế hoạch, các chương trình, dự án, hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động chung của Bệnh viện.

Xây dựng kế hoạch, chương trình bảo đảm và cải tiến chất lượng năm 2022: Dựa vào kết quả kiểm tra cuối năm 2021 về Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện từ đó xây dựng kế hoạch củng cố vững chắc những tiêu chí đạt đượcc trong năm 2021 và xây dựng kế hoạch cho nhưng tiêu chí thực hiện trong năm 2022. Những tiêu chí chưa thực hiện được phòng Kế hoạch tổng hợp sẽ phối hợp với các khoa phòng để lên lộ trình cho những năm tiếp theo.

4.2. Công tác khám chữa bệnh

Tổng hợp báo cáo tính hình hoạt động của các đơn vị trong Bệnh viện, giúp Giám đốc làm việc trong hội nghị giao ban thường quy hoặc đột xuất.

Tổ chức, điều hòa phối hợp công tác giữa các đơn vị trong Bệnh viện, giữa Bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện.

Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện để trình Ban Giám đốc và các cơ quan cấp trên xét duyệt.

Phối hợp thực hiện, đảm bảo quyền lợi Bảo hiểm y tế cho người bệnh tại Bệnh viện.

Xây dựng hệ thống hàng chờ phục vụ cho công tác khám chữa bệnh nhanh và tiện ích hơn.

Xây dựng hệ thống cảnh báo các dịch vụ kỹ thuật có điều kiện, theo ICD 10 giảm tỷ lệ xuất toán BHYT hàng quý, hàng năm. Đảm bảo dữ liệu khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế liên thông hàng ngày, giúp công tác thanh quyết toán nhanh hơn

Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện để trình giám đốc xét duyệt và báo cáo cấp trên. Đang từng bức xây dựng hệ thống máy chủ và các máy con đủ điều kiện đáp ứng được phần mềm bệnh án điện tử. Đầu mối xây dựng các quy trình, biểu mẫu hồ sơ bệnh án đưa vào phần mềm tiến tới triển khai bệnh án điện tử, đơn thuốc điện tử, hồ sơ khám sức khỏa điện tử

Tháng 6 năm 2022 bệnh viện đã triển khai kế hoạch thực hiện chữ ký số và tháng 8 đã bất đầu đi vào hoạt động

4.3. Công tác đào tạo

Phối hợp với các bệnh viện tuyến trên đưa cán bộ nhân viên tham gia các khoá đào tạo, lĩnh hội kiến thức chuyên môn, dịch vụ kỹ thuật mới.

4.4. Lưu trữ hồ sơ bệnh án

Duy trì tốt chế độ lưu trữ, bệnh án, phim... luôn được sắp xếp bảo quản theo thứ tự, đúng quy định, đảm bảo an toàn, dễ khai thác phục vụ tốt công tác sao chép, xác nhận bệnh, phẫu thuật, thương tích điều trị tại Bệnh viện, Bộ phận thống kê lưu trữ đã tích cực trong thu thập, lưu trữ số liệu thống kê làm báo cáo kịp thời khi có lệnh của trên.

Hỗ trợ các cơ quan pháp luật trong việc xác minh thông tin hồ sơ.

4.5. Các công tác khác

Triển khai kịp thời các phương án phòng chống thiên tai, thảm họa và các trường hợp bất thường khác để trình giám đốc và các tổ chức thực hiện.

Tổ chức công tác thường trực toàn Bệnh viện.

Giải quyết khiếu kiện, khiếu nại.

V. Định hướng phát triển

Trong từng giai đoạn, Phòng Kế hoạch Tổng hợp đã có những thay đổi về cơ cấu, chức năng nhiệm vụ để đáp ứng nhu cầu phát triển của Bệnh viện. Với bối cảnh phát triển và hội nhập hiện nay, quản lý chất lượng Bệnh viện là một yêu cầu cấp bách đặt ra cho các Bệnh viện để có thể tồn tại, đứng vững và phát triển. Bên cạnh đó, việc áp dụng những thành tựu khoa học tiên tiến trong công tác khám chữa bệnh cũng đem đến những thách thức mới cho công tác Kế hoạch tổng hợp như quản lý các thử nghiệm lâm sàng, triển khai các kỹ thuật mới…Cán bộ của Phòng Kế hoạch Tổng hợp không những phải tăng cường năng lực về công tác quản lý mà cần phải được đào tạo thêm về quản lý chất lượng Bệnh viện, các kiến thức về công nghệ cao… Và trong tương lai, công tác Kế hoạch tổng hợp cần phải được hệ thống một cách bài bản, làm cơ sở đào tạo, giảng dạy cho các cán bộ làm công tác quản lý Bệnh viện.

VI. Các danh hiệu và hình thức khen thưởng

Sau 16 năm đi vào hoạt động phòng kế hoạch đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như:

-   Nhiều năm liền phòng KHTH đạt thành tíhc suất sắc trong các phong trào liên đoàn cấp cơ sở-

-   Đặc biệt năm 2020 phòng KHTH Đạt thành tích tốt trong công tác Y do Sở Y tế trao tặng.

 

Một số hình ảnh Tập thể phòng Kế hoạch tổng hợp

 


 

 

 

 

 

 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
17194