I.        Lịch sử ra đời

Ngày 10 tháng 3 năm 2006 theo Quyết định số 660/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá là Bệnh viện hạng III trực thuộc Sở Y tế Thanh Hoá, quy mô 100 giường KH; Trên cơ sở tách từ Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa thành lập Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hoá. Phòng Tổ chức-Hành chính được thành lập cùng với sự thành lập của Bệnh viện đa khoa Thiệu Hoá..

II.     Sơ đồ tổ chức

TRƯỞNG PHÒNG

Ths. Phạm Văn Nhì

Phòng Tổ chức hành chính gồm 8 cán bộ gồm:

-         BSCKII: 01: Giám đốc

-         Ths kinh tế: 01: Trưởng phòng

-         Cử nhân Kinh tế: 01

-         Cử nhân văn thư: 01

-         Cử nhân BHXH: 01

-         Điện nước: 02

-         Bảo vệ: 01

-         Lái xe: 02

-         Nhân viên tạp vụ: 01

III. Chức năng, nhiệm vụ

3.1.         Chức năng

* Công tác Tổ chức cán Bộ:

Tham mưu về công tác sắp xếp bố trí nhân lực, tuyển dụng, sử dụng viên chức; công tác đào tạo công tác thi đua khen thưởng- kỹ luật; Xây dựng kế hoạch bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo khoa, phòng và kế hoạch xây dựng quy chế, quy định thực hiện các nội qui, qui chế của đơn vị hàng năm;

Thực hiện triển khai các văn bản pháp luật đến cán bộ, viên chức, lao động và quản lý hồ sơ cán bộ; Thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến cán bộ, viên chức và lao động: tiền lương, tiền thưởng....

* Công tác Hành Chính: Thực hiện tham mưu xây dựng các kế hoạch mua sắm, cấp phát vật tư văn phòng phẩm đảm bảo phục vụ người bệnh và nhân viên làm việc; Thực hiện quản lý, sửa chữa điện nước và quản lý tài sản hành chính; Thực hiện công tác văn thư lưu trữ, công tác vận chuyển cấp cứu bệnh nhân và các điều động ngoại tuyến...

3.2.         Nhiệm vụ

3.2.1.  Trưởng phòng Tổ chức- Hành chính: 

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc, chịu trách nhiệm giúp Giám đốc tổ chức thực hiện công tác cán bộ, hành chính, lập kế hoạch công tác của phòng trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện. Giúp giám đốc quản lý cán bộ, bảo vệ nội bộ công tác quy hoạch đào tạo, quản lý nhân công lao động, tiền lương, thi đua khen thưởng, kỷ luật. Quản lý việc lưu trữ hồ sơ các thành viên trong đơn vị, quản lý công tác thống kê báo cáo tổ chức đảm bảo chính xác, đúng thời gian quy định. Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước cho các thành viên trong đơn vị.

Tham gia các đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua trong đơn vị.

3.2.2.  Phó trưởng phòng phụ trách Hành chính, có các nhiệm vụ sau:

Giúp trưởng phòng thực hiện các nhiệm vụ khi được phân công, thay mặt trưởng phòng điều hành công việc của phòng khi trưởng phòng đi vắng sau đó báo cáo kết quả để trưởng phòng biết và cùng phối hợp giải quyết tiếp.

Lập kế hoạch công tác hành chính quản trị của toàn Bệnh viện, nắm vững yêu cầu của các khoa, phòng, dự trù mua sắm vật tư hành chính đảm bảo kịp thời, chất lượng và giá cả theo chế độ, định mức của nhà nước quy định và thực tế của đơn vị. Có kế hoạch tổ chức kiểm kê định kỳ và đột xuất theo chủ chương của đơn vị cảu cấp trên. Quản lý và kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, cung cấp vật tư hành chính.

3.2.3.  Nhân viên thống kê Tổ chức:

Quản lý, theo dõi nhân lực làm việc của đơn vị hàng ngày, tham gia kiểm tra nhân lực ở các bộ phận theo lịch và đột xuất để duy trì nề nếp làm việc của đơn vị; Nắm tình hình tư tưởng cán bộ để kịp thời báo cáo với trưởng phòng. 

Quản lý, theo dõi lý lịch phép, ghi giấy phép cho cán bộ công chức đơn vị khi có ý kiến của trưởng khoa, phòng, đảm bảo đúng chế độ để trình Giám đốc duyệt

Lập, quản lý và định kỳ bổ sung phiếu viên chức, sổ BHXH cho cán bộ trong đơn vị; Theo dõi các chế độ BHXH của cán bộ trong đơn vị, thống kê báo cáo theo quy định của BHXH huyện Thiệu Hóa.

Theo dõi học tập chế độ chính sách, pháp luật ở đơn vị; Xử lý các thông tin, văn bản, báo cáo thuộc phần hành tổ chức khi được trưởng phòng phân công.

Phối hợp với các khoa, phòng nắm vững tình hình tư tưởng người bệnh để báo cáo kịp thời với trưởng phòng giải quyết những thắc mắc, yêu cầu chính đáng của người bệnh.

Tham gia các công tác sự vụ và các nhiệm vụ chung khi được phân công.

3.2.4.  Văn thư lưu trữ:

Tiếp nhận công văn đến, chuyển công văn để lãnh đạo xử lý trong thời gian sớm nhất, phân phát công văn kịp thời và theo dõi tiến độ báo cáo để đôn đốc các bộ phận báo cáo đúng thời gian quy định.

Đánh máy, in ấn, phân phối tài liệu, công văn đi đến đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời; liên lạc. Lưu trữ công văn đi đến.

3.2.5.  Cung ứng hành chính, tạp vụ:

Cung ứng vật tư, hàng hoá hành chính theo kế hoạch được duyệt, đảm bảo tiến độ, chất lượng, giá cả, đảm bảo thủ tục nhập hàng và thanh toán theo đúng quy định của nhà nước.

Phục vụ tiếp khách đến làm việc với lãnh đạo và các phòng chức năng, các khoa khi có ý kiến của lãnh đạo đơn vị và trưởng, phó phòng.

Phục vụ các hội nghị trong đơn vị và khi có nhu cầu.

Quản lý phòng họp, hội trường, khu vệ sinh đảm bảo luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Quản lý, bảo quản tốt tài sản trong phạm vi được giao để phục vụ có hiệu quả công việc của đơn vị.

Tham gia các công tác sự vụ và các nhiệm vụ chung khi được phân công.

3.2.6.  Lái xe cứu thương:

Luôn có mặt ở vị trí quy định để phục vụ cấp cứu và nhiệm vụ của đơn vị, đảm bảo đưa đón người bệnh an toàn theo quy chế cấp cứu.

Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, khi có lệnh lên đường đưa đón người bệnh được ngay; Trong thời gian làm việc và thường trực, nghiêm cấm người lái xe ô tô uống rượu, uống bia.

Thực hiện đúng điều lệ an toàn giao thông, đảm bảo kỹ thuật điều khiển xe không để ảnh hưởng xấu đến người bệnh; Phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ sửa chữa không để xe hỏng nằm lại dọc đường.

Kiểm tra, bảo quản xe sạch, thường xuyên vệ sinh để đảm bảo xe tốt, khi xe có dấu hiệu bất thường phải báo cáo kịp thời với lãnh đạo phòng biết để báo cáo lãnh đạo đơn vị có kế hoạch giải quyết theo quy trình sữa chữa của đơn vị.

Sau khi chuyên chở người bệnh lây nhiễm phải tiến hành ngay việc tẩy uế, khử khuẩn, theo quy chế Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

Ghi sổ hành trình xe ô tô cứu thương đi cấp cứu, có đầy đủ các giấy tờ của xe và của lái xe theo quy định.

Sử dụng xăng dầu: Lĩnh và thanh toán đúng quy định của đơn vị.

Tham gia công các tác sự vụ và các nhiệm vụ chung khi được phân công.

3.2.7.  Thợ điện, nước:

Quản lý, bảo quản các trang thiết bị điện, nước trong toàn đơn vị.

Bơm nước, quản lý, phân phối hợp lý điện, nước đảm bảo cho các hoạt động của đơn vị, đặc biệt là phục vụ cho hoạt động kỹ thuật và cấp cứu người bệnh.

Kiểm tra nhắc nhở cán bộ quản lý, sử dụng điện, nước và các thiết bị đúng quy định, không để sử dụng vào việc riêng và thất thoát ra ngoài, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Phát hiện sớm những hư hỏng các thiết bị điện, nước để có kế hoạch sữa chữa kịp thời; Đảm nhiệm sửa chữa, mắc mới các thiết bị điện, nước ở các vị trí theo nhu cầu của các khoa khi đã được lãnh đạo đơn vị duyệt và kế hoạch của phòng.

Giải quyết xử lý kịp thời các sự cố điện; khi mất điện, phải sử dụng điện máy nổ kịp thời khi có yêu cầu của chuyên môn để phục vụ cấp cứu và hoạt động của bệnh viện.

Tham gia các công tác sự vụ và các nhiệm vụ chung khi được phân công.

3.2.8.  Bảo vệ cơ quan:

Giữ, bảo quản xe đạp, xe máy, ô tô của cán bộ nhân viên để trong nhà xe.

Thường trực, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác với đơn vị.

Quản lý người ra vào cơ quan; Đảm bảo trật tự an ninh trong khu vực.

Quản lý tài sản công cộng của đơn vị.

Quản lý, phân công, theo dõi công tác thường trực, tuần tra canh gác bảo vệ cơ quan 24/24 giờ để bảo vệ tài sản và trật tự an tòan cho đơn vị.

Khi xẩy ra vụ việc làm mất trật tự an ninh, phải giải quyết kịp thời, nếu vượt quá khả năng giải quyết, phải báo cáo ngay cho lãnh đạo Phòng hoặc trực lãnh đạo để có kế hoạch chỉ đạo giải quyết kịp thời.

IV. Thành tựu đạt được

Trong những năm qua Phòng Tổ chức – Hành Chính luôn bám sát các nội chung chỉ đạo của Đảng Ủy, Ban Giám Đốc và các Tổ chức Đoàn thể để thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Với những nhiệm vụ và kết quả như trên, Phòng Tổ chức- Hành chính sẽ luôn tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm với mục tiêu hướng tới “ Sự hài lòng của người bệnh”, góp phần xây dựng Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa ngày càng phát triển./.

V.     Định hướng phát triển

Đảm bảo tính công bằng, dân chủ, công khai trong thực hiện các chế độ, chính sách cho cán bộ, viên chức.

Triển khai, thực hiện, quản lý dự án công nghệ thông tin trong bệnh viện. Quản lý hồ sơ cán bộ trên mạng máy tính

Tiếp tục triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng bộ cơ sở, chính quyền, đoàn thể và trong toàn thể cán bộ trong bệnh viện.

Thực hiện các nhiệm vụ khác khi lãnh đạo phân công.

VI.  Danh hiệu và hình thức khen thưởng

. Từ năm Năm 2014 đến năm 2021 tập thể đạt lao động tiên tiến;

Cá nhân đồng chí: Nguyễn Lê Lâm Là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2014-2021, Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh năm 2017, năm 2020, năm 2021 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, được xét công nhận Thầy thuốc ưu tú năm 2022.

Cá nhân đồng chí Trưởng phòng từ năm 2014-2016 đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”

Các thành viên khác đạt giấy khen của Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn nhành tặng giấy khen, Bằng khen,

Một số hình ảnh Tập thể Phòng Tổ chức-Hành chính

 

 

 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
17194