BÌNH CHỌN VỀ CUỘC THI “DỮ LIỆU SỐ VỚI CUỘC SỐNG – DIGITAL DATA FOR LIFE NĂM 2023”

Đăng lúc: 00:00:00 17/11/2023 (GMT+7)

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) và các đơn vị có liên quan phát động cuộc thi “Dữ liệu số với cuộc sống – Digital Data For Life năm 2023”. Đây là “sân chơi” cho các tài năng công nghệ trên toàn quốc với các giải thưởng hấp dẫn.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo “Năm 2023 là năm của tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới", đồng thời nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng các tài năng công nghệ trẻ trong việc phát huy tính sáng tạo để nghiên cứu, đưa ra các ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. 
Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi “Dữ liệu số với cuộc sống - Digital Data for life” nhằm tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, khách quan đến các Bộ, Ban ngành và tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc; nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các cơ quan, ban ngành, địa phương và Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; mục tiêu tổng quát là ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh điện tử, thẻ CCCD gắn chíp điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, lan toả mạnh mẽ sự cần thiết và kết quả, hiệu quả của công tác triển khai Đề án; cổ vũ các ý tưởng sáng tạo khai thác dữ liệu một cách hiệu quả để hình thành sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ thiết thực phục vụ 3 trụ cột: Chính phủ số, Xã hội số, Kinh tế số. Đồng thời, tìm ra các ý tưởng, sản phẩm để xây dựng, phát triển thành các sản phẩm hoàn thiện, hình thành các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ đề “Sáng tạo dữ liệu phục vụ chuyển đổi số quốc gia”; hình thành hệ sinh thái thúc đẩy chia sẻ dữ liệu, chia sẻ ý tưởng và giải pháp khai thác dữ liệu thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.
Do đó, cuộc thi “Dữ liệu số với cuộc sống – Digital Data For Life năm 2023” được tổ chức chắc chắn sẽ là “sân chơi” công bằng, minh bạch và khách quan cho các tài năng công nghệ với các giải thưởng hấp dẫn.
Cuộc thi đã nhận được 197 hồ sơ tham gia dự thi trên toàn quốc và đã có 41 giải pháp xuất sắc được lọt vào Vòng sơ khảo, trong đó có 01 giải pháp của Công an tỉnh Thanh Hóa về “Ứng dụng Cơ sở dữ liệu Căn cước công dân gắn chíp trong phòng, chống mua bán trẻ sơ sinh và mang thai hộ trái quy định pháp luật”. Đến nay, Cuộc thi đang trong giai đoạn bình chọn của độc giả. Ban tổ chức cuộc thi đã tạo địa chỉ bình chọn công khai để đông đảo quần chúng nhân dân dễ dàng, thuận lợi tiếp cận, tìm hiểu và tham gia bình chọn cho giải pháp, đề tài mà mình yêu thích tại địa chỉ truy cập: https://vnexpress.net/so-hoa/data4life/top-du-thi

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
17194