Quy chế làm việc 2021

Đăng lúc: 09:04:30 15/01/2021 (GMT+7)

       

SỞ Y TẾ THANH HÓA

BỆNH VIỆN ĐK THIỆU HÓA

                Số:      /QĐ-BV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                                           

             Thiệu Hóa, ngày 10 tháng 01 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

V/v: ban hành Quy định hoạt động trong đơn vị năm 2021

------------------------------

GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA THIỆU HÓA

 

          Căn cứ Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13 tháng 01 năm 2016 về hướng dẫn một số nội dung của Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

          Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

           Căn cứ Quyết định số 1100/2017/QĐ-UBND ngày 07/6/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy biên chế và cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa quản lý;

          Căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện đa khoa Thiệu Hoá ngày 09 tháng 01 năm 2021;

           Theo đề nghị của Chủ tịch công đoàn cơ sở và Trưởng phòng TC- HC.

 QUYẾT ĐỊNH

           Điều 1: Nay Ban hành quy chế hoạt động của đơn vị năm 2021 gồm 5 chương và 22 điều.

           Điều 2: Quy chế này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 thay quy chế năm 2020.

Tất cả các cán bộ, khoa, phòng các tổ chức đoàn thể chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

          Điều 3: Giao cho Phòng KHTH, Ban thanh tra nhân dân có trách nhiệm kiểm tra giám sát việc thực hiện Quy chế hoạt động của đơn vị tại các khoa, phòng./.

Nơi nhận:

-   BCH Đảng ủy;

-   BCH Công đoàn;

-   Cỏc khoa, phòng;

-   Lưu TCHC,VT.

GIÁM ĐỐC

 

 

Nguyễn Lê Lâm

 

SỞ Y TẾ THANH HÓA

BỆNH VIỆN ĐK THIỆU HÓA

         Số:      /QĐ-BV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                                           

             Thiệu Hóa, ngày 10 tháng 01 năm 2021

QUY ĐỊNH

Hoạt động trong bệnh viện năm 2021

(Ban hành kèm theo Quyết định số:    /QĐ-BV ngày 10/01/2021)

Chương I

Những quy định chung

 Điều 1: Phạm vi và đối tượng điều chỉnh.

1. Quy chế này quy định hoạt động của Bệnh viện đa khoa Thiệu Hoá năm 2021.

2. Quy chế này áp dụng đối với: Cán bộ, viên chức, người lao động thuộc biên chế hay hợp đồng có hoặc không xác định thời hạn đang làm việc trong Bệnh viện đa khoa Thiệu Hoá; Người bệnh, người nhà người bệnh.

 Điều 2: Mục đích, yêu cầu quy định hoạt động trong bệnh viện.

       1. Mục đích: Nhằm cụ thể hoá Quy chế dân chủ, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, người bệnh và người nhà người bệnh; Tăng cường hiệu lực quản lý bệnh viện: Phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Nâng cao chất lượng khám và điều trị.

      2. Việc thực hiện quy định hoạt động được quán triệt từ sự chỉ đạo, tổ chức, điều hành, nâng cao chế độ, trách nhiệm và sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của Giám đốc bệnh viện để CBVC, người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện đầy đủ những nội dung về công khai, minh bạch, tham gia ý kiến và giám sát, kiểm tra hoạt động của bệnh viện nhằm bảo đảm chất lượng và hiệu quả các dịch vụ trong công tác phục vụ người bệnh.

          Điều 3: Nguyên tắc chung:

         1. Trong chỉ đạo, điều hành công việc, lãnh đạo cơ quan thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ: Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, kết hợp với việc phân công giao nhiệm vụ cụ thể và phát huy trách nhiệm cá nhân của từng đồng chí trong lãnh đạo cơ quan, thực hiện theo khuôn khổ pháp luật của Nhà nước quy định.

         2. Bảo đảm sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự quản lý của Giám đốc bệnh viện, sự tham gia tích cực của các tổ chức quần chúng, các thành viên trong Bệnh viện và sự phối hợp của người bệnh, người nhà người bệnh.

          3. Bảo đảm quyền dân chủ của cán bộ, viên chức, người bệnh, người nhà người bệnh; đề cao vai trò, trách nhiệm của Giám đốc bệnh viện đối việc điều hành trong hoạt động của bệnh viện.

Chương II.

Những quy định hoạt động trong chuyên môn

MỤC I

Nội dung thực hiện quy chế chuyên môn

Điều 4: Tất cả cán bộ viên chức- người lao động trong đơn vị đều phải chấp hành nghiêm túc 14 quy chế chuyên môn do Bộ Y tế ban hành.

1. Chế độ khám, cấp cứu phải khẩn trương, ưu tiên trẻ em dưới 5 tuổi, bệnh nhân nặng, người già trên 75 tuổi, người tàn tật. Những bệnh nhân nặng khi vận chuyển đi làm XN- CĐHA hoặc chuyển khoa, chuyển viện phải có nhân viên Y tế hộ tống, giúp đỡ.

2. Bệnh nhân vào viện phải khám xét cẩn thận, chu đáo, phối hợp giữa lâm sàng và CLS để có chẩn đoán đúng, kê đơn điều trị phải phù hợp với chẩn đoán, tránh lạm dụng thuốc. Y lệnh điều trị phải đầy đủ, cụ thể: Chỉ định thuốc phải ghi rõ ràng tên thuốc, hàm lượng, liều lượng, đường dùng, thời gian dùng. Chỉ định đầy đủ cả chế độ theo dõi chăm sóc và các dịch vụ CLS . Sau khi có kết quả CLS, Bác sỹ điều trị phải ghi nhận xét, xem kết quả CLS có phù hợp với chẩn đoán lâm sàng của mình không, có cần phải điều chỉnh thuốc cho bệnh nhân không.

3. Bệnh nhân nặng, khó chẩn đoán, điều trị phức tạp tuỳ theo mức độ phải được Hội chẩn từ liên khoa đến toàn viện. Khi có bệnh nhân cần hội chẩn bác sỹ phụ trách và trưởng khoa phải nắm rõ chi tiết để báo cáo với tập thể, đảm bảo cuộc hội chẩn có chất lượng.

4. Chế độ thường trực: đảm bảo trực 24/24 h, cán bộ tham gia trực nhận trực trước 15 phút, giao nhận bệnh nhân, thuốc và trang thiết bị, dụng cụ phải nghiêm túc, cụ thể, có ký nhận giữa người giao và người nhận (cán bộ trực ăn cơm tại nhà ăn bệnh viện, hỗ trợ thêm cho cán bộ 10.000đ/ngày).

5.Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân vào, ra trong thời gian trực thì ban trực phải hoàn chỉnh hồ sơ, bệnh nhân ra viện trong giờ trực ban trực phải tổng kết, hoàn chỉnh bệnh án và nộp về phòng KHTH, giao cho Phòng Tài chính phiếu thanh toán, trường hợp ra viện vào ngày T7 và Chủ nhật hoàn thiện vào ngày thứ 2. Bệnh nhân nặng của các khoa bàn giao, bệnh nhân mới vào ngày nghỉ, ngày lễ thì Bác sĩ trực ngày nào phải thăm khám và cho thuốc ngày đó.

6. Các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng phải làm đúng quy trình, đảm bảo độ chính xác cao, đảm bảo thời gian theo quy định, thuận tiện cho bệnh nhân, phải thông báo giờ trả kết quả cho bệnh nhân tránh để bệnh nhân chờ đợi lâu.

7. Quy định về Hồ sơ bệnh án và số liệu báo cáo:

- Bệnh nhân cấp cứu phải được làm bệnh án ngay, hoàn chỉnh trước 24 giờ, phải có xét nghiệm cần thiết. Bệnh nhân không thuộc diện cấp cứu phải được hoàn chỉnh bệnh án trước 36 giờ. Phải tuân thủ đúng Quy chế làm hồ sơ bệnh án trong Quy chế bệnh viện.

- Hàng ngày Phòng tài vụ có trách nhiệm cung cấp cho phòng KHTH danh sách số lượng bệnh nhân thanh toán ra viện để phòng KHTH đối chiếu với số lượng bệnh án các khoa nộp, tránh thất thoát hồ sơ.

- Bác sĩ làm bệnh án, trực tiếp điều trị; Điều dưỡng trức tiếp theo dõi, ghi phiếu chăm sóc phải chịu trách nhiệm về chất lượng hồ sơ bệnh án mình làm.

- Trực tổng hợp 02 bác sĩ 01 Bs nộị, 01 Bs Ngoại không trùng Bs phẫu thuật, gây mê, có 04 điều dưỡng trực 02 hệ nội, 02 hệ ngoại được hưởng 08 xuất gồm Hộ sinh hưởng trực cấp cứu,

- Trực hệ Ngoại- LCK 02 điều dưỡng gồm khoa Ngoại, gây mê, LCK chủ yếu cán bộ nữ, lấy tủ thuốc khoa Ngoại xử lý sau bù sau; Trực Nội –ĐY 02 điều dưỡng từ khoa Nội và khoa ĐY

- Các khoa Lâm sàng, Cận lâm sàng bố trí đi làm 1/3 nhân lực trong khoa vào thứ 7, chủ nhật và ngày lễ trong đó có 01 Bác sĩ và được nghỉ bù các buổi chiều trong tuần, hỗ trợ kinh phí 200.000đ/Bs/ngày, Điều dưỡng 100.000đ/ngày vẫn hưởng nguyên lương thu nhập tăng thêm, (phòng Tài chính 02, CSKH 02 cán bộ)

- Chế độ báo cáo các khoa, phòng, các bộ phận có liên quan: Khám bệnh, thủ thuật, phẫu thuật, các dịch vụ CLS phải báo cáo cho phòng KHTH vào chiều ngày15 hàng tháng. Các khoa phải tổ chức sơ kết công tác 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và tổng kết năm, sau đó gửi Báo cáo sơ kết, tổng kết bằng văn bản đánh máy về phòng KHTH. Phòng KHTH có trách nhiệm tổng hợp cung cấp số liệu cho Lãnh đạo, Hội đồng thi đua bệnh viện và báo cáo cấp trên theo quy định.

- Các khoa phải chủ động thực hiện công tác chỉ đạo tuyến theo hướng dẫn của ban chỉ đạo đề án 1816 hàng tháng.

Điều 5: Trong quá trình khám, chữa bệnh phải có biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Đón tiếp bệnh nhân phải hướng dẫn cụ thể không để bệnh nhân tự đi tìm cán bộ bệnh viện. Đảm bảo thủ tục nhập viện, làm xét nghiệm cận lâm sàng, khám kê đơn nhanh gọn kịp thời. Cán bộ các khoa đưa bệnh nhân đi đăng ký bệnh án, không để bệnh nhân tự cầm đi, khoa CLS tra kết quả XN đúng nơi cho chỉ định.

          Điều 6: Công tác hành chính

1. Công tác tổ chức hành chính phải có kế hoạch cụ thể về đào tạo, luân chuyển, phải thảo luận với các bộ phận có liên quan, đồng thời phải được tập thể lãnh đạo thống nhất quyết định.

2. Đảm bảo cung ứng đủ vật tư phục vụ bệnh nhân theo yêu cầu của các khoa, phòng, phối hợp với các khoa, phòng kiểm tra điện nước, dụng cụ để khắc phục, sửa chữa kịp thời.

3. Bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự trong cơ quan, bảo vệ 24/24 giờ, xe của cán bộ để trong nhà xe của cơ quan nếu để sai vị trí mất mát, hư hỏng cơ quan không chịu trách nhiệm nếu để đúng vị trí mất mát hoặc hư hỏng bảo vệ phải bồi thường.

4. Hết giờ làm việc mọi cán bộ nhân viên phải kiểm tra tài sản, tắt điện, khóa cửa cẩn thận, nếu để xảy ra mất mát, để quên không tắt điện thì người phụ trách phòng đó phải chịu trách nhiệm.

5. Các khoa, phòng phải đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo sạch đẹp tại khoa, phòng và các vị trí ngoại cảnh đã được phân công.

Điều 7: Công tác tài chính

1. Phòng Tài chính tham mưu cho Giám đốc về hoạt động tài chính trong đơn vị, đảm bảo thu chi đúng nguyên tắc, thực hiện tiết kiệm có hiệu quả. Hàng quý phải có tổng hợp, báo cáo công tác tài chính, đảm bảo công khai minh bạch. Chế độ cán bộ phải được giải quyết kịp thời, đúng quy định của nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ.

2. Giải quyết đăng ký ra vào viện, thanh toán cho bệnh nhân phải chính xác, nhanh gọn, tránh gây phiền hà. Bệnh nhân ra viện thanh toán vào lúc 15h trong ngày hành chính (Trừ 1 số bệnh nhân cấp cứu + chuyển viện hoặc đặc biệt thì phải có cán bộ khoa giải thích cụ thể với bộ phận thanh toán).

3. Cán bộ phòng tài chính phải phối hợp với các khoa đảm bảo thanh toán cho bệnh nhân thuận tiện và là người cuối cùng kiểm tra các thủ tục hành chính khi bệnh nhân ra viện.

Điều 8: Công tác Dược

1. Cung ứng thuốc, vật tư thiết bị theo đúng quy định, theo dự trù của Hội đồng thuốc và điều trị (Tổng hợp nhu cầu của các khoa) kịp thời. Đồng thời cung ứng phải đảm bảo đúng chất lượng, đúng chủng loại yêu cầu, bảo quản thuốc đúng quy chế. Thực hiện nghiêm túc kiểm nhập thuốc theo quy định của Bộ Y tế.

2. Thực hiện tốt việc cấp phát thuốc tới tận tay bệnh nhân. Các khoa lâm sàng phối hợp với khoa dược cấp phát thuốc vào buổi chiều để ngày hôm sau có thuốc dùng cho bệnh nhân theo đúng thời gian trong y lệnh.

3. Thực hiện tốt dược lâm sàng, thông tin thuốc đúng quy định của Bộ Y tế một cách kịp thời, có chất lượng theo nguyên tắc phối hợp Dược- Lâm sàng.

4. Khoa Dược duyệt thuốc cấp cứu trước 9 giờ sáng và thuốc hàng ngày trước 15g30 để chuẩn bị thuốc.

5. Tất cả các khoa có bệnh nhân điều trị nội trú cho bệnh nhân uống thuốc tại giường ;

MỤC II

Nội dung thực hiện qui tắc ứng xử

Điều 9: Đạo đức của cán bộ, viên chức bệnh viện

1. Cán bộ, viên chức người lao động phải thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư trong hoạt động nghiệp vụ chuyên môn.

2. Không uống rượu, bia trong trong cơ quan, khoa, phòng. Không hút thuốc nơi công cộng và khu vực có bệnh nhân, không để xảy ra các tệ nạn xã hội.

Điều 10: Văn hoá giao tiếp ở công sở.

1. Trong giao tiếp ở công sở, cán bộ viên chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng đồng nghiệp, ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng lành mạnh.

2. Cán bộ viên chức phải lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp công bằng, vô tư, khách quan khi nhận xét, đánh giá. Thực hiện dân chủ và đoàn kết nội bộ.

3. Khi thi hành công vụ, mọi cán bộ đều phải đủ trang phục, mang phù hiệu, có tác phong lịch sự, văn hoá, giữ gìn uy tín danh dự cho đơn vị và đồng nghiệp. Nghiêm cấm cán bộ không tự ý mặc quần áo công tác ra khoải bệnh viện trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được phân công.

4. Trong hội nghị, trong giờ làm việc điện thoại phải để chế độ rung. Trong khi khám, cấp cứu bệnh nhân có điện thoại phải xin phép bệnh nhân ra khỏi buồng bệnh mới nghe điện thoại.

Điều 11: Văn hoá giao tiếp với bệnh nhân và người bệnh.

1. Mọi cán bộ trong bệnh viện phải gần gũi thân mật với người bệnh và người nhà người bệnh, tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn, ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, dễ hiểu.

2. Cán bộ viên chức không được hách dịch cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh và người nhà người bệnh, tạo mối quan hệ thân thiện trong quan hệ với người bệnh, xây dựng môi trường bệnh viện văn minh, thân thiện.

3. Thực hiện lời Bác "Lương y phải như từ mẫu" và khẩu hiệu" Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo".

4. Tổ chức cam kết thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

 

MỤC III

Nội dung thực hiện kỷ luật lao động

Điều 12. Tác phong lề lối làm việc.

1. Đảng uỷ lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của bệnh viện theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, BCH công đoàn phối hợp với chính quyền chịu sự lãnh đạo của Đảng uỷ, tập trung bàn biện pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

2. Giám đốc là người đứng đầu đơn vị, chịu trách nhiệm điều hành công việc theo chức năng nhiệm vụ và chịu trách nhiệm trước cấp trên. Các Phó giám đốc là người giúp Giám đốc những phần việc được phân công theo quy chế làm việc của lãnh đạo và giải quyết công việc khi Giám đốc đi vắng uỷ nhiệm lại sau đó báo cáo Giám đốc.

3. Các phòng chức năng tham mưu cho lãnh đạo theo chức năng nhiệm vụ của mình. Các trưởng khoa, phòng, Điều dưỡng trưởng và trưởng các đoàn thể điều hành công việc theo chức năng nhiệm vụ và chịu trách nhiệm trước tập thể lãnh đạo.

4. Quan hệ theo phân cấp: Cấp dưới phục tùng cấp trên, các khoa phòng quan hệ ngang cấp.

Điều 13. Kỷ luật lao động.

1. Thời gian làm việc: Tuần làm việc 5 ngày, một ngày đủ 8 giờ.

          - Mùa đông từ 16/10 - 15/4 năm sau, sáng 7 giờ 30 phút đến 12 giờ.

                                         Chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.

          -  Mùa hè từ 16/4 - 15/10 sáng 7giờ đến 11h 30 phút.

                                         Chiều từ 13h30 phút đến 17 giờ.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể: Thời tiết, lưu lượng bệnh nhân đến khám, lãnh đạo có thể điều chỉnh giờ làm việc cho phù hợp (Từ 30 phút tới 01 tiếng)

Ngày nghỉ cán bộ đi làm đúng giờ quy định dưới sự điều hành của trưởng trực; các phòng kỹ thuật, thủ thuật mở ngoài giờ phải có ý kiến trực lãnh đạo.

2. Trưởng, phó các khoa, phòng tự quản lý điều hành nhân lực trong khoa, phòng, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Cán bộ nghỉ phép, việc riêng phải có sự đồng ý của khoa, phòng mình, có kế hoạch trước 1 tuần báo cáo với phòng TC- HC, phòng KHTH (Trừ trường hợp đột xuất). Cán bộ trực nghỉ bù báo cáo với phòng KHTH để chấm công theo dõi, cán bộ trực có nghỉ bù và không nghỉ bù sẽ được hưởng mức độ hỗ trực khác nhau theo quy định của Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan.

3. Chế độ hội họp: Theo quy chế bệnh viện của Bộ Y tế quy định. Sáng đầu giờ giao ban trực 30 phút gồm Bác sĩ trực - Lãnh đạo, các Bác sĩ, Dược sỹ Trừ phòng khám bác sỹ trưởng khoa tham gia) còn lại ở khoa thực hiện nhiệm vụ. Chiều thứ 2 đầu tháng giao ban toàn viện, sáng thứ 6 họp lãnh đạo cùng trưởng khoa và điều dưỡng trưởng do Giám đốc chủ trì.

4. Các phòng chức năng, các Ban giám sát thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đôn đốc những hoạt động của đơn vị cuối tháng phải tổng hợp để báo cáo cho tập thể lãnh đạo.

 

Chương III

NỘI DUNG ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, TUYỂN DỤNG

Điều 14 : Công tác đào tạo

- Hàng năm đơn vị có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thực hành, giao tiếp ứng xử cho cán bộ, nhân viên: với các hình thức:

           + Tại chỗ: Mỗi cán bộ nhân viên trước hết phải tự học, các khoa tự đào tạo lẫn nhau, đơn vị tổ chức các hình thức chung cho từng hệ, yêu cầu mọi thành phần tham gia học tập đầy đủ.

           + Đào tạo xa: Phòng tổ chức lập kế hoạch, sắp xếp cán bộ đi đào tạo theo nhu cầu của đơn vị (các bệnh viện tuyến trên, các trường đại học).

- Sau mỗi đợt đào tạo, tập huấn có thu hoạch: bài các bác sĩ theo học ở tuyến trên do cơ sở đào tạo đánh giá chất lượng, điều dưỡng cuối năm thi kiểm tra tay nghề.

- Chế độ cho cán bộ tham gia học tập hưởng theo quy định của nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Cán bộ tham gia giảng dạy tại đơn vị có bài đầy đủ sẽ được hưởng thù lao theo qui định, qui chế chi tiêu nội bộ.

- Cơ quan không có trách nhiệm đào tạo cho cán bộ có nhu cầu riêng, nếu có nhu cầu đào tạo riêng, lãnh đạo xem xét có thể cho đi đào tạo nhưng phải tự túc toàn bộ kinh phí đào tạo. Cán bộ hợp đồng không được hưởng mọi chế độ.

- Chỉ đào tạo sau khi được phê duyệt của Sở Y tế. Chỉ đào tạo đại học đối với nguồn là điều dưỡng trưởng các khoa.

Điều 15 : Công tác tuyển dụng:

- Đơn vị tuyển dụng cán bộ theo chỉ tiêu được thông báo hàng năm (nếu có) sau khi được phê duyệt của UBND tỉnh. Khi xét tuyển Hội đồng xét tuyển của đơn vị sẽ có hình thức kiểm tra, đánh giá chất lượng theo theo định Nhà nước.

- Chế độ hưởng thụ: Bác sĩ, Dược sỹ đại học khi tuyển dụng được hưởng lương và mọi chế độ như cán bộ đã tuyển dụng lâu năm. Cán bộ cao đẳng, trung cấp khi hợp đồng phải th việc 02 tháng hưởng 85% chế độ lương hợp đồng, sau đó cơ quan xét đạt yêu cầu mới tuyển dụng hợp đồng. Trong thời gian hợp đồng lương và chế độ khác theo qui chế chi tiêu nội bộ.

Điều 16: Công tác nghiên cứu khoa học

Các khoa, phòng phải có trách nhiệm tham gia nghiên cứu khoa học, áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đề tài, sáng kiến phải có đề cương từ đầu được Hội đồng KHKT nghiệm thu, giám đốc phê duyệt mới tiến hành nghiên cứu. Mỗi khoa, phòng một năm phải có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phải đưa vào áp dụng ít nhất 1 dịch vụ mới. Các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật có tính ứng dụng thực tiễn cao, các khoa, phòng triển khai được các dịch vụ kỹ thuật trên tuyến sẽ được thưởng theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Chương IV

NỘI DUNG CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT

Điều 17: Thi đua

- Thi đua hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ được giao. Cá nhân, tập thể đạt danh hiệu thi đua phải xứng đáng với danh hiệu, là tấm gương sáng để mọi người học tập.

- Các cá nhân tập thể phải có định hướng phấn đấu đạt danh hiệu thi đua, đăng kí ngay từ đầu năm và trong quá trình phấn đấu có sự xây dựng của tập thể để cá nhân, tập thể đạt danh hiệu đã đăng ký. Chỉ xét cho khoa, phòng có cá nhân tham ra đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến áp dụng thực tế.

Điều 18: Khen thưởng

Hội đồng thi đua khen thưởng của đơn vị sẽ đề nghị Giám đốc khen thưởng cho những cá nhân tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình cứu chữa người bệnh nặng, phức tạp với hệ Nội Cận lâm sàng, hệ Ngoại phẫu thuật ca bệnh loại 1 trở lên thực hiện khen thưởng (Theo QC chi tiêu nội bộ). Các danh hiệu Thi đua khen thưởng khác trong năm thực hiện theo qui định của nhà nước.

Quy chế nâng lương: Nâng lương thường xuyên nếu cán bộ vi phạm 3 lần trong năm hoặc cắt thưởng 01 tháng thì chậm nâng lương 3 tháng, nếu cát thưởng 3 tháng thì chậm tăng lương 6 tháng trong năm.

Nâng lương trước thời hạn: Hàng năm đơn vị xét tăng lương trước kì hạn cho những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham gia tích cực học tập, có sáng kiến cải tiến kĩ thuật áp dụng trong công tác, làm lợi cho cơ quan và đã có các hình thức khen thưởng theo quy định. Đối với cán bộ đi học dài hạn hoặc chuyển công tác từ nơi khác đến cuối năm phải có kết quả học tập và chứng nhận của cơ quan công tác ban đầu thì hội đồng thi đua mới  căn cứ  kết quả đó để xét. Quy định đối với đại học 6 năm liên tục lao động tiên tiến có 3 giấy khen trong đó có 2 giấy khen Giám đốc Sở Y tế, đối với cao đẳng, trung cấp 4 năm lao động tiên tiến có 2 giấy khen trong đó 1 giấy khen Giám đốc Sở Y tế.

Điều 19 :  Kỷ luật 

1. Những tập thể và cá nhân nào vi phạm quy định hoạt động của đơn vị hoặc những qui định của ngành thì bị xử lý theo luật của nhà nước tuỳ theo mức độ.

2. Nếu vi phạm về quy tắc ứng xử, sai xót chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, có đơn thư khiếu tố, khiếu nại (lãnh đạo xem xét đúng thức tế) thì sẽ có hình thức kỷ luật do Hội đồng thi đua quyết định. Nếu có hiện tượng gây phiền hà cho người bệnh và nhận tiền của người bệnh thì không được hưởng lương tăng thêm 3 tháng và chịu hình thức kỷ luật chậm tăng lương 1 năm.

3. Lãnh đạo đơn vị phụ trách các khối và các đồng chí trưởng, phó các khoa, phòng, đoàn thể nếu không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì chịu trách nhiệm trước hội đồng thi đua của đơn vị.

4. Các phòng chức năng tham mưu cho Giám đốc có trách nhiệm theo dõi giám sát các hoạt động của đơn vị, nếu để xảy ra sai sót thì phải chịu trách nhiệm trước giám đốc về phần việc được phân công.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN CHUYỂN TIẾP VÀ HIỆU LỰC THI HÀNH

Điều 20. Điều khoản chuyển tiếp và áp dụng

1. Đối với các hành vi vi phạm được xem xét, xử lý trước ngày Quy chế này có hiệu lực này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục áp dụng quy định của pháp luật hiện hành để xử lý; đối với các hành vi vi phạm xảy ra trước ngày Nghị định này có hiệu lực nhưng việc xem xét, xử lý sau ngày quy chế này có hiệu lực thì áp dụng quy định của quy chế này.

2. Các hành vi vi phạm trong quy chế được áp dụng theo quy định của pháp luật chuyên ngành. Trường hợp quy chế chưa quy định hoặc quy định khác với Nghị định khác về cùng một nội dung thì áp dụng theo quy định của Nghị định này.

Điều 21: Tổ chức thực hiện

1. Quy chế này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 thay cho quy chế năm 2020.

2. Tất cả các cán bộ, các khoa, phòng, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị có trách nhiệm thi hành quy chế này.

3. Quy chế này do Hội nghị CBVC đơn vị quyết định. Nội dung Quy chế này chỉ chỉnh sửa, bổ sung khi có ý kiến của Hội nghị CBVC hoặc theo yêu cầu của Giám đốc sau khi thống nhất với BCH Công đoàn.

4. Giao cho phòng KHTH, BCH Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân có trách nhiệm kiểm tra giám sát việc thực hiện Quy chế hoạt động, Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị tại các khoa, phòng.

Nơi nhận:

-       BCH đảng ủy;

-      Các khoa, phòng (T/hiện).

GIÁM ĐỐC

 

 

 

Nguyễn Lê Lâm

                                                       

 

                                                                                

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
17194