Quy chế dân chủ 2021

Đăng lúc: 09:12:58 15/01/2021 (GMT+7)

      SỞ Y TẾ THANH HÓA    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BỆNH VIỆN THIỆU HÓA                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

             ----------------                                          ---------------------

        Số:         QĐ/QCDC                                 Thiệu Hóa, ngày 10 tháng 01 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

V/v: ban hành Quy chế thực hiện dân chủ năm 2021

----------------------------------

GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA THIỆU HÓA

 

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quanhành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ Quy định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 1100/2017/QĐ-UBND ngày 12/4/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, và cán bộ;

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa gồm 06 chương và 32 điều.

Điều 2: Các khoa, phòng và các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị có trách nhiệm phổ biến, quán triệt tới toàn thể thành viên của mình về nội dung của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Toàn thể CBNV trong bệnh viện có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Nơi nhận:                                                                                  GIÁM ĐỐC

- Như điều 3;

- Các khoa, phòng;

- Lưu VT, TC.

                                                                                                Nguyễn Lê Lâm

      SỞ Y TẾ THANH HÓA    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BỆNH VIỆN THIỆU HÓA                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

             ----------------                                          ---------------------

        Thiệu Hóa, ngày 10 tháng 01 năm 2021

 

QUY CHẾ

THỰC HIỆN DÂN CHỦ TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THIỆU HÓA

(Ban hành kèm theo Quyết định số      /ngày 10 tháng 01 năm 2021)

 

Căn cứ Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) Về việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở;

Căn cứ Quyết định số 44/2007/QĐ-BYT ngày 12/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong các cơ sở công lập;

Căn cứ Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc (NĐ60/CP);

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức đầu năm 2020 của Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa;

Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa xây dựng Quy chế thực hiện dân chủ năm 2020.

Chương 1

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa, bao gồm: dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị; dân chủ trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức có liên quan.

2. Quy chế này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa theo quy định tại Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp và người bệnh, người nhà người bệnh.

Điều 2. Mục đích và yêu cầu của Quy chế dân chủ

Thực hiện thực hiện dân chủ trong bệnh viện nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc đảm bảo quyền làm chủ, phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, người bệnh và người nhà người bệnh; tăng cường hiệu lực quản lý bệnh viện, phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bệnh viện, góp phần xây dựng đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Thiệu Hóa trong sạch, vững mạnh.

Việc thực hiện dân chủ trong bệnh viện phải được quán triệt từ sự chỉ đạo; tổ chức, điều hành, nâng cao chế độ trách nhiệm và sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của giám đốc bệnh viện để cán bộ, viên chức, người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện đầy đủ những nội dung về công khai, minh bạch, tham gia ý kiến và giám sát, kiểm tra hoạt động của bệnh viện nhằm bảo đảm chất lượng và hiệu quả các dịch vụ công phục vụ người bệnh.

Điều 3. Nguyên tắc thực hiện dân chủ

1. Thực hiện dân chủ gắn liền với việc bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo bệnh viện và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể theo nguyên tắc tập trung dân chủ và chế độ Thủ trưởng.

2. Bảo đảm quyền thực hiện dân chủ của cán bộ, viên chức, người bệnh, người nhà người bệnh; đề cao vai trò, trách nhiệm của giám đốc bệnh viện đối với việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của bệnh viện.

3. Thực hiện dân chủ trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật; xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng các quy định của pháp luật về dân chủ và Quy chế này để vi phạm Hiến pháp, pháp luật và xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và của người bệnh, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Chương 2

THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG NỘI BỘ BỆNH VIỆN

Mục 1. NỘI DUNG GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN CÔNG KHAI

Điều 4. Nội dung thông tin kịp thời và công khai đối với cán bộ, viên chức bệnh viện.

1. Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt về lĩnh vực y tế và những vấn đề liên quan đến tổ chức, hoạt động của bệnh viện, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ, viên chức bệnh viện.

2. Quy hoạch phát triển bệnh viện; Phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch công tác hàng năm, hàng quy, hàng tháng của bệnh viện, của các khoa, phòng.

3. Nội quy, quy chế làm việc của bệnh viện và các khoa, phòng; Chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa, phòng trong bệnh viện và mỗi cán bộ, viên chức.

4. Các quy định về chuyên môn, kỹ thuật, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế.

5. Dự toán, quyết toán ngân sách, kinh phí hoạt động hàng năm của bệnh viện theo quy định hiện hành của Nhà nước, bao gồm các nguồn tài chính; kinh phí do ngân sách nhà nước cấp; Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp: phí, lệ phí, viện phí; Các hoạt động dịch vụ, các nguồn kinh phí tài trợ, viện trợ, liên doanh, liên kết, vốn vay nước ngoài và các nguồn thu khác.

6. Việc thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ; Định mức sử dụng xăng, xe, điện, nước, điện thoại; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Nội dung sử dụng các khoản tiền tiết kiệm chi của bệnh viện; Kế hoạch nội dung, tiến độ, đấu thầu xây dựng cơ bản; mua sắm thuốc, hóa chất, thiết bị y tế có giá trị lớn theo quy định của pháp luật; Kết quả kiểm kê, thanh lý tài sản trong bệnh viện.

7. Quy chế, quy trình quản lý về tiêu chuẩn, số lượng biên chế, tuyển dụng, hợp đồng lao động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển; Nâng ngạch, nâng bậc lương; Đào tạo, bồi dưỡng, cử đi học tập ở; Khen thưởng, kỷ luật cán bộ, viên chức.

8. Quy chế công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học; Quản lý, sử dụng kinh phí nghiên cứu khoa học, kết quả các đề tài, ứng dụng khoa học.

9. Kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo về chuyên môn, các vụ việc tiêu cực, gây lãng phí, thất thoát kinh phí, tài sản trong bệnh viện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kết luận; Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ bệnh viện.

10. Những nội dung công khai khác mà giám đốc bệnh viện thấy cần thiết những không được trái với quy định của pháp luật.

Điều 5. Hình thức tổ chức thực hiện nội dung công khai để cán bộ, viên chức bệnh viện biết.

1. Niêm yết công khai:

Nội dung quy định tại Điều 5 Quy chế này phải được niêm yết công khai tại bảng thông báo của bệnh viện, bảng kế hoạch công tác của các khoa, phòng.

- Thời gian niêm yết công khai:

- Đối với văn bản của cấp trên: Chậm nhất sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản theo dấu văn thư đến;

- Đối với văn bản do bệnh viện ban hành: ít nhất trước 3 ngày làm việc kể từ ngày văn bản có hiệu lực thi hành.

2. Thông báo tại Hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị cán bộ, viên chức.

3. Gửi văn bản đến lãnh đạo các khoa, phòng, tổ chức Đảng, các đoàn thể quần chúng và các đối tượng này có trách nhiệm thông báo đến cán bộ, viên chức thuộc bộ phận quản lý.

4. Qua mạng nội bộ bệnh viện.

Mục 2. NỘI DUNG CÁN BỘ, VIÊN CHỨC THAM GIA Ý KIẾN

Điều 6. Nội dung cán bộ, viên chức bệnh viện tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản trước khi giám đốc bệnh viện quyết định.

1. Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của ngành Y tế liên quan đến tổ chức và hoạt động của bệnh viện.

2. Quy hoạch phát triển bệnh viện, phát triển chuyên khoa kỹ thuật cao của các khoa, phòng trong bệnh viện.

3. Kế hoạch công tác, kế hoạch thu chi tài chính hàng năm; Kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, kế hoạch cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao hàng năm; Kế hoạch mua sắm, sử dụng, thanh ký tài sản của bệnh viện.

4. Nội quy, quy chế làm việc của bệnh viện, quy chế làm việc của các khoa, phòng; Quy chế, quy định chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện, của các khoa, phòng; Các quy chế, quy định thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của cán bộ, viên chức.

5. Kế hoạch, quy chế, quy trình tuyển dụng, hợp đồng lao động, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng và kỷ luật cán bộ, viên chức theo quy định của pháp luật.

6. Biện pháp phòng hộ, an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường, cải tiến chế độ làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, viên chức; Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong bệnh viện.

7. Quy trình thủ tục hành chính về tiếp đón, giải quyết công việc khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh; Các biện pháp chống tệ quan liêu, gây phiền hà, sách nhiễu người bệnh và các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng trong khám bệnh, chữa bệnh.

8. Chương trình hành động thực hiện các phong trào thi đua của bệnh viện; bình xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng hàng năm; báo cáo sơ kết công tác 6 tháng, tổng kết công tác năm của bệnh viện.

9. Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế trích lập và sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng, quỹ dự phòng mất việc làm.

10. Những nội dung khác mà Giám đốc bệnh viện thấy cần thiết.

Điều 7. Hình thức để cán bộ, viên chức bệnh viện tham gia ý kiến

1. Tham gia ý kiến trực tiếp với lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa, phòng.

2. Qua hội nghị, hội thảo trong bệnh viện.

3. Gửi ý kiến vào hòm thư góp ý của bệnh viện.

4. Qua mạng nội bộ bệnh viện.

5. Cấp ủy Đảng, các đoàn thể lấy ý kiến của quần chúng, đảng viên, đoàn viên.

6. Phát biểu hỏi ý kiến trực tiếp; gửi dự thảo văn bản để cán bộ, viên chức tham gia ý kiến.

Mục 3. NỘI DUNG CÁN BỘ, VIÊN CHỨC GIÁM SÁT, KIỂM TRA

Điều 8. Nội dung cán bộ bệnh viện được quyền giám sát, kiểm tra

1. Việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch công tác của bệnh viện, của các khoa, phòng; thực hiện Nghị quyết của Hội nghị cán bộ, viên chức bệnh viện.

2. Việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của các khoa, phòng và của bệnh viện.

3. Việc thực hiện các quy định chuyên môn, kỹ thuật y tế.

4. Việc quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước, viện phí, nguồn thu từ bảo hiểm y tế, các nguồn thu hợp pháp khác, các loại quỹ của bệnh viện.

5. Việc cung ứng thuốc, hóa chất, máu, dịch truyền, trang thiết bị; mua sắm, sử dụng, thanh lý tài sản.

6. Quá trình đấu thầu về xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị có giá trị lớn trong bệnh viện.

7. Việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, viên chức.

8. Việc thực hiện các quy chế, quy định về công tác tổ chức - cán bộ.

9. Việc thực hiện các nội dung công khai của giám đốc bệnh viện, trưởng các khoa, phòng.

10. Quá trình giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cán bộ, viên chức và của người bệnh, người nhà người bệnh.

Điều 9. Hình thức tổ chức cho cán bộ, viên chức bệnh viện thực hiện nội dung giám sát, kiểm tra.

1. Qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân của bệnh viện.

2. Qua Hội nghị cán bộ viên chức của bệnh viện.

3. Qua các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ của các khoa, phòng và bệnh viện.

4. Qua hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể quần chúng.

5. Qua hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị trong bệnh viện.

Chương 3.

THỰC HIỆN DÂN CHỦ ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH

VÀ NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH

Mục 1. NỘI DUNG BỆNH VIỆN CÔNG KHAI ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH, NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH

Điều 10. Nội dung thông tin kịp thời và công khai đối với người bệnh và người nhà người bệnh.

1. Lịch làm việc, lịch trực hàng ngày của cán bộ, viên chức bệnh viện.

2. Quy định về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh đối với bệnh viện.

3. Nội quy bệnh viện, sơ đồ chỉ dẫn các khoa, phòng bệnh viện.

4. Các quy trình, thủ tục hành chính liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh.

5. Mức thu viện phí; Chế độ miễn, giảm viện phí; Chế độ bảo hiểm y tế; thanh toán viện phí và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

6. Giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu của người bệnh; giá gửi xe đạp, xe máy, ô tô trong bệnh viện và các loại dịch vụ khác.

7. Bộ phận giải quyết khiếu nại, tố cáo của bệnh viện.

Điều 11. Hình thức tổ chức thực hiện nội dung công khai để người bệnh và người nhà người bệnh biết.

1. Niêm yết công khai:

Bệnh viện tổ chức niêm yết công khai các nội dung quy định tại Điều 10 của Quy chế này bằng các hình thức: văn bản, dấu chỉ đường đến các khu vực, khoa, phòng trong bệnh viện; các bản chữ to về nội quy, quy định, giá các loại phí, lệ phí dịch vụ phục vụ người bệnh tại các địa điểm thuận lợi có nhiều người bệnh qua lại. Việc niêm yết công khai phải thường xuyên, liên tục và kịp thời.

2. Thông tin, truyền thông, tư vấn: tổ thông tin, truyền thông, tư vấn của bệnh viện và các bộ phận có liên quan như: KHTH; TC-HC; Tài chính kế toán các bộ phận chủ chốt của khoa, phòng về chế độ chính sách, những vấn đề có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh kể từ khi người bệnh mới đến phòng khám bệnh, phòng cấp cứu, buồng bệnh.

Mục 2. NỘI DUNG NGƯỜI BỆNH VÀ NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH

GIÁM SÁT VÀ THAM GIA Ý KIẾN

Điều 12. Nội dung người bệnh và người nhà người bệnh giám sát, tham gia ý kiến.

1. Việc thực hiện các chế độ chính sách y tế liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người bệnh như: các chế độ về viện phí, bảo hiểm y tế: Các chế độ chính sách, giá dịch vụ về khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Nhà nước.

2. Việc thực hiện nội quy, quy chế về khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện.

3. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức bệnh viện; kịp thời phát hiện và phản ánh với lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa, phòng về những cán bộ, viên chức có biểu hiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh yếu kém, có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, đùn đẩy, phân biệt đối xử, đòi hối lộ đối với người bệnh hoặc người nhà người bệnh; đề xuất ý kiến, trao đổi và phối hợp với cán bộ y tế trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng người bệnh.

4. Việc thực hiện vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự ở bệnh viện.

5. Giải quyết khiếu nại, tố cáo và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của người bệnh và người nhà người bệnh đối với bệnh viện.

Điều 13. Hình thức tổ chức cho người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện nội dung giám sát, tham gia ý kiến

1. Tham gia ý kiến, phản ánh trực tiếp với các thầy thuốc tại các khoa, phòng.

2. Tham gia ý kiến, phản ánh với cán bộ lãnh đạo bệnh viện tại phòng tiếp dân.

3. Gửi văn bản tham gia ý kiến vào hòm thư góp ý của bệnh viện.

4. Qua đường dây điện thoại nóng do bệnh viện quy định.

5. Qua các buổi sinh hoạt của Hội đồng người bệnh.

Chương 4

DÂN CHỦ TRONG QUAN HỆ VÀ GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC

 VỚI CÔNG DÂN, CƠ QUAN, TỔ CHỨC

Mục 1. QUAN HỆ VỚI CÔNG DÂN, CƠ QUAN, TỔ CHỨC

Điều 14: Giám đốc có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra việc niêm yết công khai để công dân biết: Bộ phận chịu trách nhiệm giải quyết công việc có liên quan; Thủ tục hành chính giải quyết công việc; Mẫu đơn từ, hồ sơ cho từng loại công việc; Thời gian giải quyết từng loại công việc.

Điều 15: Cán bộ viên chức không tiếp nhận và giải quyết công việc của công dân tại nhà riêng. Cán bộ, công chức có trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật công tác và bí mật nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức theo quy định của pháp luật.

Điều 16: Giám đốc chỉ đạo việc bố trí nơi tiếp dân, thực hiện việc tiếp dân và tổ chức hòm thư góp ý theo quy định. Khi công dân, tổ chức có yêu cầu, cơ quan phải cử người có trách nhiệm gặp và giải quyết công việc có liên quan. Những kiến nghị, phản ánh, phê bình của công dân, tổ chức phải được nghiên cứu và xử lý kịp thời.

Mục 2. QUAN HỆ VỚI CẤP TRÊN

Điều 17: Giám đốc có trách nhiệm phục tùng sự lãnh đạo, hướng dẫn và chấp hành các quyết định của cấp trên theo quy định. Báo cáo tình hình công tác lên cơ quan cấp trên theo quy định. Nội dung báo cáo phải khách quan, trung thực.

Chương 5

TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ Ở BỆNH VIỆN

Mục 1. TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁM ĐỐC

Điều 18. Giám đốc quản lý và điều hành hoạt động của cơ quan theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của cơ quan về việc thi hành nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Giám đốc điều hành, phân cấp quản lý, quyền hạn của các Phó giám đốc; trưởng phó các khoa, phòng chức năng để các khoa/phòng chủ động và thực hiện hiệu quả công việc. Cán bộ, công chức, viên chức được phân cấp, phân quyền chịu trách nhiệm trước Giám đốc về phần việc được giao.

Điều 19. Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan về các mặt tư tưởng, phẩm chất đạo đức, sử dụng, đào tạo, thực hiện chính sách xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực.

Điều 20. Tại cuộc họp giao ban thường kỳ, Giám đốc lồng ghép giao ban chuyên môn, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước, địa phương, ngành; đánh giá việc thực hiện công việc thời gian qua, lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và định ra những việc chủ yếu phải giải quyết trong thời gian tới của bệnh viện.

Hàng tháng, Giám đốc phải xem xét việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ của Bệnh viện. Ít nhất 6 tháng một lần, Giám đốc có trách nhiệm đánh giá công tác của Bệnh viện và các bộ phận trong cơ quan. Cuối năm, Giám đốc phải tổ chức đánh giá tổng kết hoạt động của Bệnh viện.

Định kỳ hàng năm, Giám đốc thực hiện đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý và chỉ đạo người phụ trách các bộ phận trong bệnh viện đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức do mình phụ trách. Giám đốc lắng nghe, phản ánh phê bình của CBVC và không được có hành vi trù dập đối với CBVC đã góp ý, phê bình mình.

Điều 21. Giám đốc chịu trách nhiệm về việc sử dụng có hiệu quả tài sản của cơ quan, tiết kiệm kinh phí được cấp, thực hiện các quy định công khai về tài chính việc mua thiết bị, phương tiện và các tài sản khác mà phải có đấu thầu thì phải thực hiện theo quy chế về đầu thầu.

Điều 22. Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Giám đốc có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tham nhũng, xử lý và tạo điều kiện để cơ quan có thẩm quyền xử lý người có hành vi tham nhũng, nếu do Giám Đốc thiếu trách nhiệm để xảy ra tình trạng tham nhũng thì phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 23. Tổ chức, triển khai và kiểm tra việc thực hiện Quy chế này trong toàn bệnh viện. Thực hiện công khai việc phân công công việc trong lãnh đạo bệnh viện, các khoa, phòng, bảo đảm công bằng, đúng người, đúng việc, không gây chồng chéo và sai lệch với chức năng, nhiệm vụ đã được quy định.

Điều 24. Bố trí nơi tiếp dân, hòm thư góp ý, thực hiện việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật. Công khai các ý kiến tham gia góp ý, phê bình, kiến nghị của cán bộ, viên chức, người bệnh, người nhà người bệnh và của công dân, cơ quan, tổ chức, địa phương theo thẩm quyền.

Mục 2. TRÁCH NHIỆM, SỰ HIỆP ĐỒNG TRONG HOẠT ĐỘNG ĐẠT HIỆU QUẢ CAO CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

Điều 25. Trách nhiệm của trưởng/phó khoa, phòng trong bệnh viện.

Tổ chức triển khai và tổ chức kiểm tra việc thực hiện Quy chế này theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Điều 26: Cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện nghĩa vụ của CBVC và không được làm những việc đã cấm theo quy định của pháp lệnh CBVC được biết, được bàn và phải thực hiện các nội dung quy định tại pháp lệnh nội dung quy chế này.

Điều 27: Cán bộ viên chức phải tự phê bình nghiêm túc, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm để không ngừng tiến bộ, thẳng thắn phê bình, đấu tranh để xây dựng nội bộ cơ quan trong sạch vững mạnh, kể cả góp ý kiến phê bình Giám Đốc.

Điều 28. Trách nhiệm của các đoàn thể quần chúng, Ban Thanh tra nhân dân.

1. Các đoàn thể quần chúng, có trách nhiệm thường xuyên giám sát việc thực hiện dân chủ trong bệnh viện.

2. Ban Thanh tra nhân dân có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện dân chủ trong bệnh viện liên quan đến quyền, lợi ích của cán bộ, viên chức.

Điều 29. Trách nhiệm của cơ quan quản lý trực tiếp: Ban kiểm tra quy chế thường xuyên, đột xuất việc thực hiện các quy định trong Quy chế này; khen thưởng; xử lý kịp thời các vi phạm trong việc thực hiện dân chủ trong bệnh viện

Mục 3. TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI BỆNH VÀ NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH

Điều 30. Trách nhiệm của người bệnh và người nhà người bệnh. Nghiêm túc chấp hành các quy định liên quan đến trách nhiệm của NB, người nhà người bệnh.

Chương 6

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 31. Giao cho Phòng Tổ chức hành chính phối hợp với công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên bệnh viện triển khai tới các khoa, phòng có liên quan trong toàn bệnh viện và tổ chức triển khai, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này.

Điều 32. Các Trưởng khoa, phòng kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại khoa, phòng hiệu quả. Quy chế này đã được thông qua tại Hội nghị CB, CCVC ngày 09/01/2021 và đã được nhất trí 100%./.

Nơi nhận:                                                                                                      GIÁM ĐỐC

-          Sở Y tế báo cáo;

-          BCH đảng ủy;

-          Các khoa, phòng;

-          Lưu VT, TC.                                                                                    Nguyễn Lê Lâm

                                                                       

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
17194